Dịch Vụ Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Nước Ngoài Tại Việt Nam Chuyên Nghiệp & Hiệu Quả
Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh tại Việt Nam cho công ty nước ngoài là một quá trình phức tạp phức tạp, Đòi hỏi sự hiểu biết về pháp luật đầu tư. Để hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài thực hiện thủ tục này một cách hiệu quả, CENPLUS cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp trong việc đăng ký thành lập chi nhánh tại Việt Nam. Với đội ngũ luật sư kinh nghiệm và hiểu biết toàn diện về pháp luật đầu tư, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp hiệu quả, đảm bảo bảo thủ đầy đủ các quy định pháp lý hiện hành và mang đến cho khách hàng hợp lý phí.
Nội dung
Chi nhánh của công ty nước ngoài là gì ?
Theo quy định của Luật Thương mại 2005, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là một đơn phụ thuộc, được thành lập và tiến hành hoạt động thương mại ở lãnh thổ Việt Nam Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam và theo các điều ước quốc tế mà Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
Một thương nhân nước ngoài không được phép thành lập hơn một văn bản đại diện hoặc chi nhánh có cùng tên trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Quốc.
Thương nhân nước ngoài cam chịu trước pháp luật Việt Nam về mọi hoạt động của văn phòng đại diện và chi nhánh của mình tại Việt Nam.
Điều kiện để thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam
Muốn thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam thương nhân cần phải đáp ứng các điều kiện sau:
- Thương nhân nước ngoài phải được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật tại quốc gia hoặc vùng lãnh thổ là thành viên của điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia hoặc được pháp luật của các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.
- Thương nhân nước ngoài phải có thời gian hoạt động liên tục ít nhất 5 năm kể từ ngày thành lập hoặc ngày đăng ký kinh doanh hợp pháp.
- Thời hạn hoạt động còn lại của thương nhân nước ngoài, trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương có quy định về thời hạn, phải đảm bảo còn ít nhất 1 năm tính từ thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh tại Việt Nam.
- Các hoạt động của chi nhánh tại Việt Nam phải tuân thủ các cam kết mở cửa thị trường mà Việt Nam đã thỏa thuận trong các điều ước quốc tế, đồng thời phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài.
- Trường hợp nội dung hoạt động của chi nhánh không khớp với các cam kết mà Việt Nam đã thỏa thuận trong các điều ước quốc tế, hoặc thương nhân nước ngoài thuộc quốc gia/vùng lãnh thổ không tham gia các điều ước này, việc thành lập chi nhánh phải được sự đồng ý của Bộ trưởng bộ quản lý chuyên ngành.
Điểm 4 và 5 là các điều kiện mới được bổ sung nhằm đảm bảo sự tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết sau khi Luật Thương mại 2005 có hiệu lực. Những điều kiện này giúp đảm bảo việc thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài phù hợp với các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia.
Liên Hệ Với Chúng Tôi Để Được Tư Vấn Miễn Phí
Thông Tin Liên Hệ Chi Tiết:
Liên hệ ngay: 0942487171 hoặc email: hcmc.cenplus@gmail.com
Hỗ Trợ 24/7 Cho Mọi Thắc Mắc: CENPLUS luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào.
Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam
Để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành về việc thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam, hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm các tài liệu sau:
– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập chi nhánh: Theo mẫu do Bộ Công Thương ban hành, được ký bởi người đại diện hợp pháp của thương nhân nước ngoài.
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương của thương nhân nước ngoài: Tài liệu này cần được công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự (nếu có yêu cầu) để xác nhận tình trạng pháp lý của doanh nghiệp tại nước ngoài.
– Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh: Đây là văn bản do thương nhân nước ngoài phát hành, ghi rõ thông tin và quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh tại Việt Nam.
– Bản sao báo cáo tài chính đã được kiểm toán hoặc tài liệu xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế của thương nhân nước ngoài: Tài liệu này phải phản ánh tình hình hoạt động kinh doanh của thương nhân trong năm tài chính gần nhất, được cấp hoặc xác nhận bởi cơ quan chức năng tại quốc gia nơi thương nhân thành lập.
– Bản sao Điều lệ tổ chức và hoạt động của chi nhánh: Điều lệ này cần thể hiện rõ các quyền và nghĩa vụ của chi nhánh tại Việt Nam, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
– Bản sao giấy tờ tùy thân của người đứng đầu chi nhánh: Bao gồm hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người được chỉ định làm đại diện chi nhánh, các tài liệu này cần được công chứng theo yêu cầu pháp luật.
– Tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm dự kiến đặt trụ sở chi nhánh, bao gồm:
+ Bản sao hợp đồng thuê địa điểm hoặc tài liệu khác chứng minh quyền sử dụng hợp pháp của thương nhân đối với địa điểm dự kiến đặt trụ sở chi nhánh.
+ Các tài liệu liên quan chứng minh địa điểm dự kiến đặt trụ sở tuân thủ các yêu cầu về an ninh, trật tự, vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật Việt Nam. Địa điểm không được sử dụng để cho thuê lại hoặc cho mượn.
Khi đã hoàn thiện bộ hồ sơ, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục theo quy định để tiến hành xin cấp Giấy phép hoạt động cho chi nhánh.
Thủ tục xin cấp Giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh. Các tài liệu, giấy tờ trong hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác và tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành.
Bước 2: Nộp hồ sơ
Sau khi hồ sơ đã được chuẩn bị đầy đủ, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai phương thức nộp hồ sơ như sau:
- Nộp trực tiếp: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh hoặc thành phố nơi chi nhánh dự kiến được đặt.
- Nộp qua phương thức điện tử: Hồ sơ có thể được nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ (https://dangkykinhdoanh.gov.vn). Sau khi hồ sơ được xác nhận hợp lệ, doanh nghiệp cần nộp lại bản giấy của các tài liệu cần thiết tại Bộ phận một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ và giải quyết hồ sơ trong thời gian quy định.
- Nếu hồ sơ hợp lệ: Doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho chi nhánh. Trong trường hợp chi nhánh được thành lập ở nước ngoài, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật thông tin chi nhánh vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về doanh nghiệp.
- Nếu hồ sơ chưa hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ có văn bản từ chối và nêu rõ lý do, đồng thời hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.
Doanh nghiệp có thể nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh theo thời gian hẹn trên giấy biên nhận hoặc lựa chọn nhận kết quả qua dịch vụ chuyển phát bưu điện.
Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam của CENPLUS
Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam của CENPLUS
Khi sử dụng dịch vụ tư vấn giải pháp của CENPLUS trong quá trình thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam, quý khách sẽ nhận được sự hỗ trợ hỗ trợ đầy đủ và toàn diện với các lợi ích sau:
Tư vấn miễn phí về quy định pháp luật và hợp đồng:
CENPLUS cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí về các quy định luật liên quan đến doanh nghiệp, đầu tư , và các giải pháp cần thiết trong quá trình thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam.
Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ chi tiết:
Quý khách sẽ được hướng dẫn cụ thể về việc chuẩn bị các tài liệu cần thiết, bao gồm thông tin và giấy tờ liên quan để đảm bảo công việc thành lập chi nhánh được thực hiện nhanh chóng chóng và đầy đủ các quy định pháp luật tại Việt Nam.
Đội ngũ luật sư chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm:
CENPLUS tự hào sở hữu đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và chuyên sâu, với khả năng tư vấn pháp lý toàn diện cho khách hàng nước ngoài về thủ tục thành lập chi nhánh tại Việt Nam.
Tư vấn miễn phí về lao động và nhân sự:
CENPLUS còn cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí về các vấn đề tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài tại chi nhánh được thành lập tại Việt Nam, đảm bảo bảo thủ chất béo các quy định pháp luật lao động hiện hành.
Hợp lý dịch vụ chi phí:
CENPLUS luôn đưa ra các dịch vụ chi phí phù hợp với điều kiện của khách hàng, đồng thời cam kết đảm bảo tính minh bạch trong công việc giải quyết thủ tục pháp lý.
Liên Hệ Với Chúng Tôi Để Được Tư Vấn Miễn Phí
Thông Tin Liên Hệ Chi Tiết:
Liên hệ ngay: 0942487171 hoặc email: hcmc.cenplus@gmail.com
Hỗ Trợ 24/7 Cho Mọi Thắc Mắc: CENPLUS luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào.
Bài viết liên quan
Vốn điều lệ là gì và vai trò của …
Vai trò của kế toán trong phòng kế toán
Ưu nhược điểm của mô hình công ty hold …