Hỗ trợ đổi đại diện pháp luật

Hỗ trợ thay đổi người đại diện theo pháp luật [CHỈ 1.000.000đ]

Với phí dịch vụ chỉ 1.000.000đ, Cenplus sẽ hoàn tất hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật và bàn giao GPKD mới tận nơi cho doanh nghiệp sau 5 ngày làm việc, cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác. Doanh nghiệp có thể tải miễn phí hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật cho từng loại hình công ty trong bài viết này.

Nội dung chính:

  • 2 trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
  • Tổng chi phí dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật
  • Thời gian hoàn thành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
  • Thông tin doanh nghiệp cần cung cấp
  • Cenplus thực hiện dịch vụ như thế nào?
  • Hồ sơ, thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
  • 6 lưu ý sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật
  • Một số câu hỏi thường gặp khi thay đổi người đại diện theo pháp luật

2 TRƯỜNG HỢP THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP

Người đại diện pháp luật và chủ sở hữu của doanh nghiệp có thể là cùng 1 người hoặc 2 hay nhiều người khác nhau. Vì thế, khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, có thể xảy ra 2 trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Thay đổi người đại diện theo pháp luật, không thay đổi chủ sở hữu công ty.
  • Trường hợp 2: Thay đổi người đại diện theo pháp luật đồng thời thay đổi luôn chủ sở hữu.

TỔNG CHI PHÍ DỊCH VỤ THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

Trọn gói dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật là 1.000.000đ, đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ tại Cenplus, cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác. Bao gồm:

CHI PHÍ THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT

TRỌN GÓI – 1.000.000đ

Lệ phí nhà nước
  • Phí công bố thay đổi người đại diện theo pháp luật trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Phí công chứng ủy quyền cho Quốc Việt thực hiện thủ tục.
100.000đ

 

300.000đ

Phí dịch vụ tại Quốc Việt
  • Tư vấn, soạn hồ sơ, trình doanh nghiệp ký.
  • Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở KH&ĐT.
  • Bàn giao GPKD mới tận nơi cho doanh nghiệp.
600.000đ

Lưu ý: Trường hợp, thay đổi người đại diện theo pháp luật đồng thời thay đổi luôn chủ sở hữu, ngoài thủ tục thay đổi đại diện pháp luật còn cần thực hiện thủ tục chuyển nhượng vốn và các thủ tục khác tương ứng với từng loại hình doanh nghiệp. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ Cenplus theo số 0942487171 để được tư vấn và báo phí cụ thể.

THỜI GIAN HOÀN THÀNH THỦ TỤC THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

Doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 2 dịch vụ sau của Cenplus:

➤➤ Gói dịch vụ cơ bản: Bàn giao GPKD trong vòng 5-7 ngày làm việc

  • 1 ngày để Cenplus tư vấn, soạn hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật, trình doanh nghiệp ký và nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT).
  • 3 – 5 ngày để Sở KH&ĐT kiểm tra hồ sơ và cấp GPKD mới cho doanh nghiệp.
  • 1 ngày để Cenplus bàn giao GPKD mới tận nơi cho doanh nghiệp.

➤➤ Gói dịch vụ nhanh: Bàn giao GPKD trong vòng 1 ngày làm việc

Ngoài gói dịch vụ cơ bản, Cenplus còn cung cấp gói dịch vụ nhanh, hoàn thành thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật trong vòng 1 ngày, 2 ngày tùy theo yêu cầu của khách hàng. Liên hệ Cenplus ngay để được tư vấn và báo phí cụ thể.

Lưu ý: Thời gian hoàn thành dịch vụ được tính theo ngày làm việc thông thường, không bao gồm Thứ 7, Chủ nhật, ngày nghỉ lễ, Tết.

Liên hệ ngay: 0942487171 hoặc email: cenplus@gmail.com
Cenplus luôn sát cánh cùng doanh nghiệp

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP CẦN CUNG CẤP

Khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Cenplus, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp 2 thông tin sau:

  • Mã số thuế công ty.
  • Ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới.

CENPLUS THỰC HIỆN DỊCH VỤ NHƯ THẾ NÀO?

  • Tư vấn, kiểm tra các điều kiện pháp lý liên quan đến người đại diện pháp luật mới của doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục chuyển nhượng (nếu có).
  • Soạn hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật theo quy định của Sở KH&ĐT, trình doanh nghiệp ký tận nơi.
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở KH&ĐT.
  • Bàn giao GPKD mới tận nơi cho doanh nghiệp.
  • Đại diện doanh nghiệp thực hiện bố cáo thông tin thay đổi đăng ký kinh doanh, cụ thể là thay đổi người đại diện theo pháp luật trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Liên hệ ngay: 0942487171 hoặc email: cenplus@gmail.com
Cenplus luôn sát cánh cùng doanh nghiệp

HỒ SƠ, THỦ TỤC THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP

Hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật

Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần, công ty TNHH như sau:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật (Theo mẫu tại Phụ lục II-2, ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT).
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới.
  • Giấy ủy quyền cho cá nhân thay doanh nghiệp thực hiện thủ tục.
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người được ủy quyền.
  • Đối với công ty TNHH 1 thành viên: Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.
  • Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.
  • Đối với công ty cổ phần: Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng quản trị trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 24 Luật Doanh nghiệp hoặc Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty.

Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật

  1. Nộp hồ sơ: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp online tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo địa chỉ www.dangkykinhdoanh.gov.vn. Sau khi tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
  2. Tổng thời gian hoàn thành thủ tục: từ 5 – 7 ngày làm việc.
  3. Kết quả doanh nghiệp nhận được: Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho doanh nghiệp bằng văn bản yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ và nộp lại từ đầu.
  4. Công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp: Sau khi được cấp GPKD mới, doanh nghiệp cần công bố thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

6 LƯU Ý SAU KHI THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

  1. Thông báo đến các đối tác, khách hàng của công ty: Công ty cần cập nhật thông tin về người đại diện theo pháp luật mới trên website công ty, các hợp đồng, văn bản giao dịch và các tài liệu khác có liên quan.
  2. Cập nhật thông tin tại Ngân hàng: Công ty cần thông báo và cập nhật thông tin về người đại diện theo pháp luật mới tại Ngân hàng nơi công ty mở tài khoản.
  3. Cập nhật thông tin tại cơ quan bảo hiểm xã hội: Công ty cần thông báo và cập nhật thông tin về người đại diện theo pháp luật mới tại cơ quan bảo hiểm xã hội.
  4. Cập nhật thông tin tại cơ quan thuế: Công ty cần thông báo và cập nhật thông tin về người đại diện theo pháp luật mới tại cơ quan thuế.
  5. Cập nhật thông tin tại Sở KH&ĐT: Công ty cần thông báo và cập nhật thông tin về người đại diện theo pháp luật mới tại Sở KH&ĐT.
  6. Lưu giữ hồ sơ: Công ty cần lưu giữ đầy đủ hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật để đối chiếu khi cần thiết.

MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

Accordion Panel

Thời gian hoàn thành dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Cenplus là từ 5-7 ngày làm việc. Tuy nhiên, Cenplus cũng cung cấp gói dịch vụ nhanh, hoàn thành thủ tục trong vòng 1 ngày, 2 ngày tùy theo yêu cầu của khách hàng.

2. Cenplus có cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khác không?

Cenplus cam kết trọn gói dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật là 1.000.000đ, đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ tại Cenplus, không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.

3. Doanh nghiệp cần cung cấp những thông tin gì khi sử dụng dịch vụ thay đổi người đại diện theo pháp luật của Cenplus?

Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp mã số thuế công ty và ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới.

4. Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật bao gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần, công ty TNHH bao gồm: Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật, bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới, giấy ủy quyền cho cá nhân thay doanh nghiệp thực hiện thủ tục, bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người được ủy quyền, quyết định và bản sao biên bản họp của các cơ quan tương ứng trong công ty.

5. Doanh nghiệp cần làm gì sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật?

Sau khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, doanh nghiệp cần thông báo đến các đối tác, khách hàng của công ty; cập nhật thông tin tại Ngân hàng, cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ quan thuế, Sở KH&ĐT và lưu giữ hồ sơ thay đổi để đối chiếu khi cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *